Thứ Sáu, 2 tháng 11, 2012

SẮC MÀU DENDRO


          Phàm cái gì dễ và nhiều thì rẻ, oan thế. Trong bọn phong lan, hình như Dedro rẻ nhất, có vài chục ngàn một chậu, long lanh cũng trên 100 ngàn. Nhưng Dendro đẹp và nhiều màu sắc. Bình thường hoa hồng hay hoa khác xanh là ít, nhưng Dedro xanh rất nhiều. Từ xanh lơ đến xanh lưỡi hồng, xanh lưỡi tím, đến xanh kem…đều nhiều. Bên cạnh đó, các màu tím, đỏ, hồng…đều rất đa đạng bởi kéo theo sự biến thiên màu sắc  của lưỡi hoa.

          Dendro rất lâu tàn. Về lý thuyết, người ta cho rằng từ 40 đến 60 ngày. Mình mua giàn hoa này từ ngày 8/9, đến nay vẫn rất tươi, chả biết khi nào mới tàn.
          Biết mình lại theo một sở thích mới, bạn bè hỏi hoa lan nhà  cậu sao rồi, nên đưa lên để khoe.
Có người lại bảo chăm khó lắm, tớ chả có thời gian. Thực ra chăm Dedro dễ. Cứ mua 1 bình xịt loại 2 lít, giá 40 nghìn, sáng và chiều dành mỗi buổi 5 phút xịt cho nó là ok. Phân bón rễ, lá, thúc ra hoa đều có ở tiệm, vài tuần bỏ 1 nhúm là xong. Chế độ ánh sáng thì cứ treo cái lưới đen đen lên.
          Chơi Denro có hoa ngắm quanh năm, giá  rẻ, màu sắc rất đẹp, vài loại lại có mùi thơm. Sở dĩ nó không quý và hiếm là do nó dễ trồng. Khổ thế chứ lị. Các bạn gái cũng phải quán triệt tinh thần này nhé.

2 nhận xét:

  1. Giống giàn lan nhà mình quá, chia tay với công việc của anh cán bộ ngân hàng về hưu trước tuổi do sức khỏe giảm sút vì vết thương từ hôi chiến tranh với Khomer đỏ tôi tự nhiên mê sưu tầm, chăm sóc các loài lan du74va65y có lẽ do dư thời gian quá.

    Trả lờiXóa
  2. Giống giàn lan nhà mình quá, chia tay với công việc của anh cán bộ ngân hàng về hưu trước tuổi do sức khỏe giảm sút vì vết thương từ hôi chiến tranh với Khomer đỏ tôi tự nhiên mê sưu tầm, chăm sóc các loài lan du74va65y có lẽ do dư thời gian quá.

    Trả lờiXóa