Thứ Ba, 23 tháng 10, 2012

MÃN NHÃN HOA LAN




Tuyết- bạn mình- là người  rất  thích hoa lan, nhưng do nhà chật nên cô nàng chơi lan theo kiểu mua về chăm cho có hoa, ngắm hoa xong phải đem tặng cây cho ai đó, tiếc là nhà  tít Hà Nội.
          Tuyết bảo tớ thấy đàn ông nhiều người thích hoa lan hơn phụ nữ. Nó nói cũng đúng, ông xã mình thuộc diện ấy. Nhưng do cứ tưới thẳng từ vòi nước máy nên hoa lan “của ảnh” hay èo uột. Còn nhớ tết năm ngoái người ta tặng hai cây lan Handred đỏ rực, ai nhìn cũng tròn mắt, “ảnh” tưới vài lần nó suy dinh dưỡng, giờ vẫn ngắc ngoải.
          Mình nói tớ quen 1 tay có 60.000 giò lan, thế là bị nó bắt đưa đi. Vườn hoa lan ấy cách nhà  80 km, bác tài cẩn thận chạy hết 3 tiếng, khi đến thì trời lai rai mưa rồi mưa sầm sập, rồi lại sụt sùi. Tuy thế cả bọn cũng mua được khoảng 40 giò lan. Của Giang và Tuyết đem về hết rồi, chỉ khoe hoa của mình và chụp tại vườn thôi.
          Chủ vườn là ông Phạm Văn Hòa, từ Vũng Tàu sang lập nghiệp. Ông mua 15 ha và đầu tư hết vào việc trồng hoa lan. Giờ ông vừa bán hoa cắt cành vừa bán cây con. Mình không rành về hoa lan nên không lạm bàn, chỉ đưa ảnh cho mọi người ngắm và cũng chủ yếu là Dendro. Giá rẻ bất ngờ, mỗi giò 40 ngàn, chọn thoải mái. Mình mua 13 giò và  được anh chủ tặng thêm 3 giò, lời to.
          Hoa ở đây màu sắc đều quá tươi và bông to. Mỗi bông bán giá 800 đồng, 1  cành 10 bông chỉ 8000 đồng. Giá vườn này gần nhà chắc mình cắm dedro  quanh, nó cũng rất lâu tàn mà.
          Có nguồn hoa bỗng mong bạn bè có nhà mới để đi tặng hoa.

2 nhận xét:

  1. Đắt rồi bạn ơi, loại này chỗ mình chỉ 50K cò giò nào sắp ra hoa chỉ 35K thôi. miền Tây hoa này chỉ vậy thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Đắt rồi bạn ơi, loại này chỗ mình chỉ 50K cò giò nào sắp ra hoa chỉ 35K thôi. miền Tây hoa này chỉ vậy thôi.

    Trả lờiXóa